ส่วนทรัพยากรมนุษย์และองค์กร (HRO) ได้จัดกิจกรรม Lunch Talk เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 2567 เพื่อสร้างสรรค์บรรยากาศการทำงานที่ผ่อนคลายและเพิ่มประสิทธิภาพให้แก่พนักงาน โดยกิจกรรมนี้เปิดโอกาสให้พนักงานทุกระดับได้มารวมตัวกัน รับประทานอาหารร่วมกัน และแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในบรรยากาศที่เป็นกันเอง
รองศาสตราจารย์ ดร. วาริท เจาะจิตต์ รองอธิการบดี ได้ให้เกียรติเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ด้วย ซึ่งถือเป็นโอกาสอันดีที่พนักงานทุกคนจะได้พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับผู้บริหารระดับสูง
จุดเด่นของกิจกรรม Lunch Talk ครั้งนี้
- การนำเสนอข้อมูลเชิงลึก: พนักงานจากแต่ละหน่วยงานได้นำเสนอรายละเอียดเกี่ยวกับงานที่รับผิดชอบอย่างครอบคลุม ไม่ว่าจะเป็นกระบวนการทำงาน ข้อกำหนดต่างๆ หรือความท้าทายที่พบเจอ ซึ่งช่วยให้พนักงานที่ทำงานในส่วนอื่นๆ ได้เข้าใจบทบาทหน้าที่ของกันและกันมากขึ้น
- การอภิปรายแลกเปลี่ยนความคิดเห็น: กิจกรรมนี้เปิดโอกาสให้พนักงานได้ถาม-ตอบข้อสงสัย และแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันอย่างอิสระ ช่วยกระตุ้นให้เกิดไอเดียใหม่ๆ และแนวทางในการทำงานร่วมกันที่ดียิ่งขึ้น
- การสร้างเครือข่ายความสัมพันธ์: กิจกรรมนอกเหนือจากการทำงานอย่างเป็นทางการนี้ ช่วยให้พนักงานได้สร้างความสัมพันธ์ส่วนตัวที่ดีต่อกัน ทำให้เกิดความรู้สึกเป็นส่วนหนึ่งของทีม และพร้อมที่จะช่วยเหลือซึ่งกันและกัน
- การสร้างวัฒนธรรมองค์กรที่ดี: กิจกรรม Lunch Talk สอดคล้องกับวัฒนธรรมองค์กรที่มุ่งเน้นการสร้างสรรค์บรรยากาศการทำงานที่เป็นมิตรและเปิดกว้าง ส่งเสริมให้พนักงานมีความสุขในการทำงาน และมีส่วนร่วมในการพัฒนาองค์กร
ตัวอย่างหัวข้อที่นำเสนอในกิจกรรม
- กระบวนการสรรหาบุคลากร: อธิบายขั้นตอนต่างๆ ตั้งแต่การประกาศรับสมัคร ไปจนถึงการคัดเลือกบุคลากรเข้าทำงาน
- การพัฒนาบุคลากร: แนะนำหลักสูตรฝึกอบรมต่างๆ ที่องค์กรจัดให้ และวิธีการขอรับการพัฒนาตนเอง
- ระบบการประเมินผลการปฏิบัติงาน: อธิบายเกณฑ์การประเมินผล และประโยชน์ที่พนักงานจะได้รับจากการประเมินผล
Facebook Comments Box