ฝึกอบรมหัวข้อ “การคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล”

เนื่องด้วย พระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ. 2562 จะมีผลบังคับใช้กับมหาวิทยาลัย ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2565 เป็นต้นไป โดยได้กำหนดให้มหาวิทยาลัยเป็นผู้ควบคุมข้อมูลส่วนบุคคลซึ่งมีอำนาจหน้าที่ตัดสินใจเกี่ยวกับการเก็บรวบรวม ใช้ หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคล ซึ่งได้ให้ความสำคัญกับกระบวนการจัดเก็บข้อมูล กล่าวคือการจัดเก็บข้อมูลต้องดำเนินการอย่างมีประสิทธิภาพ มีความเป็นธรรมและถูกต้องตามกฎหมาย กระบวนการต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับข้อมูลส่วนบุคคลต้องเป็นไปในแนวทางที่กฎหมายกำหนดไว้อย่างเคร่งครัด

เพื่อให้การดำเนินการของมหาวิทยาลัยเป็นไปกฎหมาย มหาวิทยาลัยจึงได้จัดทำ (ร่าง) ข้อบังคับมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ว่าด้วยการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล ขึ้น และได้กำหนดจัดอบรมให้ความรู้ด้าน “การคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล” ให้กับผู้บริหารและพนักงานของมหาวิทยาลัยเพื่อที่จะได้มีความรู้ความเข้าใจและสามารถปฏิบัติตนได้อย่างถูกต้อง

ส่วนทรัพยากรมนุษย์และองค์กร จึงขอเชิญบุคลากรที่สนใจเข้าร่วมฝึกอบรมออนไลน์ หัวข้อ “การคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล” บรรยายโดย นายเยี่ยมศักดิ์ คุ้มอินทร์ (อดีตผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการข้อมูลข่าวสารของราชการ) ในวันจันทร์ที่ 18 เมษายน 2565 ระหว่างเวลา 09.00 – 12.00 น. ผ่านระบบ Zoom Cloud Meetings (Meeting ID: 958 3321 9456) สามารถลงทะเบียนตอบรับเข้าร่วมฝึกอบรมได้ดังลิงค์ด้านล่าง